• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Đi Vũng Tàu... đâu có đơn giản? (Phần 2)

(Tiếp theo) - 4h sáng ngày 2/11, bọn mình thức dậy sửa soạn cà phê cà pháo linh tinh rồi rời nhà. Do đi về trong ngày nên chả cần đem theo gì, chỉ vài chai nước uống, ít vật dụng vệ sinh cá nhân là đủ.

< Bao nhiêu chuyến, cái khởi đầu của cuộc hành trình to nhỏ có lẽ đều bắt đầu từ đây: Phà Cát Lái thân thương. Sau này có cầu à? Chắc còn mút chỉ á...

Xe gần cạn xăng trong ngày trước nên vừa đi là đổ đầy bình liền. Nàng Sirius Fi đã cày gần 3 năm nhưng vẫn còn ngon lém, chuyến rồi vừa thay vỏ ruột sau Michelin - yên tâm cày đường sỏi đá. Nhông sên dĩa không còn êm ru bà rù như thuở mới dìa, chỉ hơi kêu đôi tý nên cũng chưa đến lúc thay, đèn kèn con ngon dù bình ắc quy không còn như thuở ban đầu. Nói chung, ta đã sẳn sàng rồi, đi thôi em!

< Hừng đông trên tỉnh lộ 769. Tiệm phở ta 'kết mô đen' đóng cửa, không hề chỉ. Mà nếu họ có bán thì cũng chưa có phở cho quý vị đớp vì còn khá sớm...

Cầu Phú Mỹ chưa hừng đông mát lạnh, người xe lưa thưa. Đã bao lần ta khởi hành chuyến qua cầu này? Trời biết - qua đây chắc phải số ngàn, hay chục ngàn!

< Không có phở thì ta măm bún riêu. Quán bình dân gần ngã 3 HL13. Ngon, chỉ 20k, thịt thà đầy đủ, cung cấp calorie đến trưa. Quán ở tầm khoảng này >.

< Ghé nông trường trồng mì trên HL13 để súc miệng. Các luống mì mênh mông không chỉ phía trong mà cả phía ngoài.

Phà Cát Lái vẫn như mọi khi: sáng sớm nên khá vắng. Vụ va chạm bởi chiếc tàu biển tông vào hệ cầu phao bến nổi tại phà xảy ra rạng sáng 2/4 nhưng đến nay vẫn thấy cụm định vị, cột đèn còn xiêu vẹo. Người ta nói sẽ mất 3 tháng để sửa chữa lại nhưng chừ là tháng 11: nó vẫn vậy. Sao mà lâu quá cà?

< Đường vô nông trường mì, xem ảnh chả hiểu răng mô, cứ thấy giống như con đường chạy... lên trời! Thật ra do cái hàng rào tôn màu xám cùng màu với nền trời nên xem ảnh nó thía, thật quái dị!

< Hương lộ 13 còn có tên là Tôn Đức Thắng, con đường nhỏ nhưng có lúc xe đông nườm nượp do đúng giờ công nhân đi làm.

Cập bến bên Nhơn Trạch lúc trời đã bắt đầu hừng sáng. Ăn sáng à? Nếu tiện thì măm luôn. Có điều phở Thùy Trang... nghỉ, dzị là cứ đi thôi - Bên Nhơn Trạch thiếu khối gì chỗ đớp rẻ mà ngon.

< Trung tâm hành chính của Nhơn Trạch (vị trí >), đường rộng thênh thang...

< Vượt qua Khu công nghiệp Nhơn Trạch - vô số nhà máy sản xuất đóng đô tại đây góp phần phát triển thành phố.

Lộ trình Saigòn - Vũng Tàu đi kiểu 'trốn quốc lộ' thì mình đã qua gần hết rồi. Nào là 'Vượt 2 đảo về Long Hải', 'Rẽ nhánh theo TL769', 'Rẽ nhánh theo Bưng Môn', 'rẽ nhánh theo đường Bàu Cạn', 'rẽ nhánh theo đường đi Hắc Dịch', 'rẽ nhánh theo đường Mỹ Xuân Ngãi Giao'... đã hết ráo rồi. Thôi thì lần này ta theo đường nhánh đi Phước Bình dzị.

< Ngã 3 Nhơn Trạch đây (vị trí >), ta chỉ chạy ké QL51 một đoạn thôi mà...

< Nói xa chả qua nói thật: QL51 kề từ đầu mùa covid đến nay khá thoáng. Con lộ rộng mênh mông, chạy 'trong luật' cứ tầm 60km/h, còn 'phá luật' thì tùy hỉ nhưng quang cảnh chán phèo. Bởi dzị bọn mình cứ khoái chạy ngóc ngách. Đường ngách chả dám nhanh, nhiều khi còn xấu vì ổ gà nữa là đàng khác... và có khi còn xa hơn... dịu vợi nhất là khi đi sai đường. Ấy vậy mà vẫn đi, tửng thiệt... nhưng ta khoái tửng!

< Tuy nhiên, với các bạn thì QL51 sẽ là thần tiên nếu:
- Không có các xe tải đậu chình ình chiếm hết làn đường trong cùng.
- Không có hàng đống xe gắn máy chạy ngược chiều mé trong.
- Không có những chiếc xế đã chạy ngược chiều mà con pha đèn đến đui con mắt những người chạy đúng chiều.
Đúng không nào? Về những sai phạm giao thông này, QL51 LÀ SỐ MỘT!

< 7h kém 10, trời vẫn xám xịt dù chắc chắn là mặt trời đã lên cả khúc. Có điều mát chứ, miễn đừng mưa. Lúc này, đang rậm rịt về cơn bão số 10 đã vượt qua Philippin và đang bò vô Nam Trung bộ.

< Mãi lo vi vu, chợt mình thấy qua cầu Thái Thiện (vị trí >). Ngờ ngợ, mình hỏi nửa kia 'Em còn nhớ đường không? coi chừng ta đã vượt qua đường nhánh đã dự định rồi' - 'Em... hổng nhớ, anh coi bản đồ đi'. Chời hỡi, mình ỷ lại là bà xã nhớ, bà xã lại tưởng mình nhớ, he he...

Quýnh dấu trên bản đồ rồi nhưng có sơ xuất, lại lười dừng lại mở ra xem nên trên QL51 đã chạy huốt lần 1. Điểm phải rẽ là chợ cũ Phước Bình nhưng qua lố, phải chạy đến Vedan mới có thể quay đầu trở ngược lại... nhưng không sao. ta đâu cần đến nơi sớm chứ?

< Tấp xế vào, xem map thì hóa ra ta đã chạy lố nửa cây số! May mà còn nhận ra cái cầu Thái Thiện chứ không thì chắc tới Vũng Tàu luôn, he he. Chừ muốn quẹo ngược lại phải tìm cái đèn xanh đỏ, nó phía trước kia, cổng CTy Vedan (vị trí >).

< Chờ đèn rồi băng qua (quốc lộ chạy cắt ngang đâu có dễ dàng gì), chừ ta lại chạy ngang qua cầu Thái Thiện... tăng hai, theo chiều ngược lại - Yêu cái cầu này quá đi!

< Chỉ một đoạn là thấy nhánh đường rẽ trái vào chợ Phước Bình cũ (vị trí >), nó đây roài...

< Rẽ vào rồi tấp lề xem cái alô cho chắc ăn, đúng rùi em...

Lần này đi, hiếm thấy rừng cao su vì lộ trình nó dzị rồi. Tiếc một tý vì qua những mảng rừng này, dù rừng trồng nhưng đẹp và mát lắm đó nghen. Có điều không qua rừng thì ta lại vượt qua khối thứ đã khác, nơi mô cũng có cảnh đẹp đáng ngắm mà? Quan trọng là ta có chịu vác xế mà đi hay không thôi!

< Nhưng bà xã đã xuống xe đi ngược lại cả khúc để... mua táo! Táo đi chợ ở nhà mua mênh mông nhưng hủm rày không thấy do không có vườn nào thu hoạch, Dzị nên thấy ở đây, trái ngon nên mua luôn vài ký, dìa gọt vỏ chấm muối ớt ăn ngon bá cháy bù chét!

< Táo có rồi thì ta đi. May là táo chứ trái gì mềm hơn về chắc nát bấy vì một số đoạn đường sau này sẽ không hề thần tiên như bọn mình nghĩ, he he...

< Cổng xã Phước Bình đây (vị trí >), cho đến lúc này thì đường ta đi vẫn quá tốt. Liệu cái sự tốt đó có kéo dài không, ta có còn lạc đường nữa không? Bạn chờ xem phần sau nhé.

(Còn tiếp)

Điền Gia Dũng

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->