• Chia sẻ qua Zalo
  • Chia sẻ FB
  • Góp ý & Báo lỗi
  • Bình luận0

Cập nhật thông tin triển khai hoàn thuế phí sân bay của các hãng hàng không

Tham khảo thông tin triển khai hoàn thuế phí sân bay chi tiết của các hãng hàng không.

Cập nhật thông tin triển khai hoàn thuế phí sân bay của các hãng hàng không

Hãng Bamboo Airways

dat-ve-ivivu-2

Bamboo Airways thông báo tới du khách về việc triển khai hoàn thuế phí sân bay, soi chiếu an ninh với nội dung chi tiết như sau:

1. Các loại vé áp dụng

·  Các vé no show nhưng không đủ điều kiện hoàn sau bay

·  Đối với các hành trình nội địa: Phần chi hoàn áp dụng là lệ phí sân bay và an ninh soi chiếu áp dụng cho đường bay nội địa

· Đối với hành trình quốc tế: Phần chi hoàn áp dụng là lệ phí sân bay và phí an ninh soi chiếu do chính phủ Việt Nam ban hành cho các đầu sân bay quốc tế tại Việt Nam

2. Hình thức hoàn trả

· Đối với khách FIT: Khách hàng có tên trên mặt vé sẽ ra các phòng vé chính thức của Bamboo Airways để được hỗ trợ, đối với trường hợp người không đúng tên mặt vé ra hoàn cần có giấy ủy quyền từ hành khách ban đầu

· Đối với khách GIT: Đại lý tổng hợp và gửi yêu cầu về bộ phận Groupdesk tại các văn phòng chi nhánh để được hỗ trợ

 3. Phí xử lý hồ sơ

 Đối với vé quốc nội:

– Đối với chặng bay xuất phát từ sân bay HAN/SGN/DAD/PQC/CXR/ DLI/VCA/ HUI/ HPH/ BMV/VDO/VII: Áp dụng mức phí xử lý hồ sơ là 100.000 VND/chặng (chưa bao gồm VAT)

– Đối với các chặng bay còn lại: Áp dụng mức phí xử lý hồ sơ là 50.000 VND/chặng (chưa bao gồm VAT)

Đối với vé Quốc tế: Khách hàng sẽ bị phụ thu phí xử lý hồ sơ là 10 USD/chặng

4. Lưu ý:  Mức phí trên áp dụng cho đối tượng hành khách là người lớn (ADL). Đối với trẻ em (CHD), phí xử lý hồ sơ bằng 50% mức phí trên

5. Áp dụng: Áp dụng cho tất cả vé bay tính từ chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways. Và khách có đề nghị từ ngày 19/05/2021

Hãng Vietnam Airlines

Ảnh: duongthaooo

Ảnh: duongthaooo

Vietnam Airlines hướng dẫn chi hoàn các khoản Giá dịch vụ phục vụ hành khách (PSC – Mã AX/JC) và Giá dịch vụ đảm bảo an ninh hành khách, hành lý (PSSC – Mã C4) chưa sử dụng của vé nội địa và quốc tế có điều kiện “không chi hoàn” tại thị trường Việt Nam như sau:

1.  Phạm vi áp dụng

–  Áp dụng đối với vé của VN (mã 738) có chặng bay/hành trình nội địa VN và quốc tế xuất trên kênh truyền thống tại thị trường Việt Nam; kênh online tại website/app xuất tại thị trường Việt Nam (Viet Nam Location)

–  Việc xử lý chi hoàn các khoản PSC và PSSC chỉ thực hiện tại các CN trong nước và phòng vé VIAGS

2.  Nguyên tắc chi hoàn PSC và PSSC:

– Chỉ chi hoàn khoản PSC và PSSC do Chính phủ Việt Nam ban hành, không chi hoàn các khoản thuế/phí/lệ phí do Chính phủ/Nhà chức trách nước khác ban hành đối với vé quốc tế

– Chỉ chi hoàn cho đúng khách có tên trên vé và vé còn hiệu lực chi hoàn theo quy định hiện hành

–  Các khoản PSC và PSSC được chi hoàn bằng tiền mặt sau 03 tháng kể từ ngày yêu cầu chi hoàn tại các CN trong nước và phòng vé VIAGS

–  Đối với vé quốc tế đã sử dụng một phần (partially used): Chỉ được chi hoàn PSC, PSSC khi vé được sử dụng đúng trình tự

–  Đối với vé nội địa: Không áp dụng điều kiện vé phải sử dụng đúng trình tự

Theo iVIVU.com

***
Tham khảo: Cẩm nang du lịch iVIVU.com

Bạn được tự do bày tỏ quan điểm nhưng nghiêm cấm spam

Tin liên quan

-->